KHỞI ĐẦU VỚI 3D

3D là một lĩnh vực rất thú vị, nó được ứng dụng cho rất nhiều chuyên ngành khác nhau như trong kiến trúc, giải trí phim ảnh, truyền hình, giáo dục,… Và phần mềm ứng dụng 3D cũng khá đa dạng, nhưng nổi bật nhất là 3Dsmax, một phần mêm luôn hoàn thiện bởi những góp ý của các chuyên gia cũng khách hàng.

Tại Việt Nam 3D còn khá mới mẻ và chưa chuyên nghiệp, thậm chí vẫn chưa có một trường lớp chính quy nào đào tạo về đồ họa nói chung và 3D nói riêng một cách bài bản và hệ thống. Để trở thành một tay chuyên nghiệp trong giới 3D bạn phải nắm rõ được các kiến thức cơ bản về đồ họa ví dụ như hội họa, hình họa, ý tưởng trong thiết kế, … Vậy chúng ta phải bắt đầu từ đâu trong điều kiện khó khăn như ở Việt Nam và đối với ai tự học, sau đây là một số lời khuyên dành cho các bạn mới bắt đầu.

Ảnh

THỨ NHẤT

Xác định được mục tiêu

Rất quan trọng vì 3D rất rộng lớn, khi mới bắt đầu ai cũng lan man nghĩ ngợi không biết mình sẽ làm gì, như vậy rất mất thời gian, Bạn phải xác định được là mình đam mê lĩnh vực nào trong 3D, là hoạt hình hay kiến trúc hay mỹ thuật công nghiệp,… Mỗi lĩnh vực đều có cái khó và thú vị, theo tôi khó nhất là hoạt hình(người,động vật,…), sau đó là mỹ thuật công nghiệp và kiến trúc.

THỨ HAI

Sự đam mê và kiên trì

THỨ BA

Con mắt thẩm mỹ tốt

THỨ TƯ

Tài liệu

Tôi khuyên bạn nên dùng 3Dsmax vì nó phổ biến nhất và vì thế có rất nhiều sách vở cũng như các bài thực hành rất hay. Và nếu như bạn có một đống tài liệu thì sao ? Cái mà bạn cần bắt đầu là phải nắm được các công cụ cơ bản của 3Dsmax (nếu mới bắt đầu bạn không nên quan tâm đến bộ công cụ Rector). Tài liệu đầu tiên học về 3Dsmax là phần tutorial của 3Dsmax (đi kèm với chương trình 3Dsmax), rất cơ bản và hay. Đầu tiên bạn cần phải nắm được phần modeling, sau đó là áp vật liệu, ánh sáng, render và công cụ plugin render phổ biến và cũng có rất nhiều tutorial là Vray. Khuyên bạn cũng nên học theo tut cơ bản của 3Dsmax, ban đầu hơi khó khăn, nhưng bạn cứ chịu khó thì sau này sẽ rất hứng thú đọc, và cũng nhanh tiến bộ hơn. Những khi mệt mỏi có khi chán nản, bạn hãy xem các tác phẩm của người đi trước, bảo đảm bạn sẽ hứng thú trở lại ngay. Nếu chịu khó bạn chỉ cần 1-1,5 tháng là có thể nắm được cơ bản cua max.

THỨ NĂM

Một cái máy tính ngon một chút

Ảnh

Bình luận về bài viết này